Những lỗi Robot hút bụi thường gặp và cách sửa chữa tại nhà

post

Robot hút bụi  được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng thường xuyên trong công việc nội trợ và xem như là một thứ không thể thiếu vì nhiều tính năng, công dụng mà chúng mang lại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng các sản phẩm robot hút bụi lại thường xuất hiện lỗi khiến người dùng khó chịu. Vậy bạn đã biết các lỗi thường gặp ấy chưa và đâu là cách sửa robot hút bụi đơn giản và nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua.

Một số lỗi thường gặp và cách sửa robot hút bụi nhanh chóng 

Robot gặp vấn đề về sạc pin do ổ cắm điện bị hư

Vấn đề đầu tiên mà nhiều robot hút bụi hay mắc phải đó là việc không nhận được điện trong quá trình sạc do ổ cắm điện có vấn đề hoặc bị hư hỏng. Nên việc bạn cần làm lúc này là tiến hành sửa chữa ổ điện hoặc di chuyển củ sạc sang một ổ điện mới, sau đó kiểm tra xem robot đã sạc thành công hay chưa thông qua đèn tín hiệu để từ đó biết rõ nguyên nhân xuất phát từ sản phẩm hay từ ổ cắm điện của nhà bạn để có những phương án sửa chữa phù hợp nhất.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 1

 

Robot bị kẹt trong quá trình sử dụng

Trong quá trình vệ sinh, lau nhà robot sẽ hay gặp phải tình trạng bị đứng hay ngưng dọn dẹp vì chúng đang mắc phải vật cản trong quá trình lau dọn như dây điện, dây sạc hay các sản phẩm thảm lau chân. Lúc này việc của bạn nên làm là tiến hành thu dọn các vật cản để trong quá trình vệ sinh robot sẽ không bị kẹt giữa chừng hoặc bạn có thể bật đèn sáng đối với một số loại robot có bộ cảm biến để chúng dễ dàng hơn trong việc xác định các chướng ngại vật khi dọn dẹp bạn nhé.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 2

 

Robot bị mất kết nối wifi

Một trong những sự cố mà robot hút bụi, lau nhà hay mắc phải trong quá trình dọn dẹp là tình trạng mất kết nối WiFi dẫn đến gián đoạn trong quá trình vệ sinh. Lý do cho lỗi này là do tín hiệu WiFi của nhà bạn bị yếu hoặc bị ngắt nguồn do một nguyên nhân nào đó. Để khắc phục tình trạng này bạn nên khởi động lại bộ WiFi của nhà mình và sau đó xem hệ thống WiFi đã ổn định trở lại hay chưa, nếu không xuất hiện lỗi nữa thì bạn tiến hành kết nối WiFi lại với robot để sử dụng bạn nhé.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 3

 

Robot không thể mở nguồn 

Tình trạng robot không thể mở nguồn là một lý do khá phổ biến mà nhiều thiết bị robot hút bụi, lau nhà hay mắc phải. Việc xuất hiện của vấn đề này là do robot hút bụi đang bị lỗi nguồn hoặc dây sạc bị đứt khiến chúng không đủ năng lượng để hoạt động. Việc cần làm của bạn lúc này là kiểm tra xem dây sạc và bộ nguồn có xuất hiện vấn đề gì không, nếu có bạn nên tiến hành đến những nơi uy tín để sửa chữa một cách kịp thời để tránh tình trạng tệ hơn không mong muốn.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 4

 

Robot bị lỗi cảm biến

Hệ thống cảm biến của robot bị lỗi cũng là một tình trạng mà nhiều thiết bị gặp phải khiến robot không thể hoạt động hoặc sẽ dọn dẹp không đúng hướng, đi lòng vòng gây ảnh hưởng đến việc vệ sinh nhà cửa. Tình trạng này này gặp phải là do cảm biến xung quanh robot không hoạt động hoặc bị trục trặc do không nhận diện được các vât dụng trong nhà của bạn.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 5

Lúc này bạn có thể sửa robot hút bụi thông qua việc dọn dẹp các vật dụng trong nhà khiến bộ cảm biến của robot nhận được trở lại và hoạt động bình thường. Đồng thời bạn cũng nên kiểm tra lại bộ cảm biến của thiết bị xem có bị lỗi gì không để khắc phục kịp thời nhé.

 

Robot bị lỗi không dọn dẹp như lịch hẹn

Việc robot bị lỗi không dọn dẹp như giờ đã đặt là một tình trạng nhiều thiết bị hay gặp phải. Nguyên nhân của vấn đề này có thể do lịch hẹn chưa bật/bị hủy hoặc do thiết bị bị lệch múi giờ. Việc cần làm của bạn để sửa robot hút bụi trong tình trạng này là xem lại lịch hẹn mà bạn đã lên cho robot và cả múi giờ mà robot đang có đã đúng tại Việt Nam hay chưa, nếu chưa bạn nên sửa lại cho đúng để robot dọn dẹp đúng như lịch hẹn bạn nhé.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 6

 

Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi

 

Bạn nên bảo quản robot ở những nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời vì khi để robot tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ khiến thiết bị bị nóng lên gây hư hỏng và bạn phải tiến hành sửa robot hút bụi gây mất thời gian.

Trong quá trình mà robot dọn dẹp bạn nên dọn dẹp các vật dụng có thể gây cản trở việc vệ sinh của thiết bị như dây điện, dây sạc… Ngoài ra, bạn cũng nên lau các vũng nước hay khóa cửa nhà tắm để robot không đi vào các khu vực này tránh gây hư hỏng không mong muốn.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 7

Khi mua các sản phẩm robot hút bụi bạn cũng nên lựa các thiết bị phù hợp với không gian sống của bạn, kinh phí mà bạn có và địa chỉ mua uy tín để tránh tình trạng bị lừa đảo hoặc mua robot hút bụi không đúng chất lượng với số tiền mà mình bỏ ra.

 

Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục - Ảnh 8

Sclean – Trung tâm sửa chữa và cung cấp Robot hút bụi uy tín nhất

Hiện nay, Sclean là trung tâm sửa chữa Robot hút bụi chuyên nghiệp và uy tín tại Hà Nội . Nếu Robot hút bụi nhà bạn gặp vấn đề, hãy mang qua Sclean để được sửa chữa nhanh nhất . Chúng tôi luôn đảm bảo dịch vụ chất lượng nhất

Trên đây là những thông tin về các lỗi thường gặp và cách sửa robot hút bụi tại nhà mà Sclean muốn giới thiệu cho bạn. Ngoài ra, Sclean cũng giới thiệu cho những mẫu robot vệ sinh nhà cửa bền và đẹp cùng với địa chỉ mua uy tín tại trung tâm, thông qua đó giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp để dọn dẹp không gian sống của mình luôn sạch sẽ bạn nhé. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi

LIÊN HỆ 

 

Bài liên quan