Thay pin xe đạp điện tại Phường Tam Hiệp, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

post

Hiểu thêm về pin xe đạp điện

Pin chính là vật dụng lưu trữ nguồn năng lượng tồn tại dưới dạng hóa năng. Tác dụng của pin chính là phóng điện để phân phối năng lượng cho tất cả các thiết bị điện, bao gồm cả xe đạp điện.

Cấu tạo của pin bao gồm có 6 ngăn (hay gọi là tế bào acquy và or cell…) được đặt trong vỏ bọc bằng nhựa cứng, kín khí. Trên các tế bào bình acquy bao gồm tấm dương và âm được vật liệu hoạt hóa nằm trên mặt lưới phẳng. Trong đó, bản cực âm chính là chì xốp, sau thời điểm nạp điện bản cực âm sẽ chuyển sang thành màu xám; còn bản cực dương sẽ trở thành PbO2 có màu nâu sau khi nạp điện.

Tìm hiểu cấu tạo của pin khi muốn thay pin xe đạp điện

Khối pin bao gồm nhiều cell pin ghép lại, mắc nối tiếp để tạo ra các hiệu điện thế 24V, 36V, 48V, 60V.

Thông thường, một khối pin chất lượng bao gồm cell pin chất lượng & có mạch bảo vệ an toàn.

Các loại pin xe đạp điện

– Pin axit chì

Pin axit chì còn gọi với tên khác là acquy, đây là loại pin khá phổ biến hiện nay cho xe đạp điện.

Pin axit chì có 2 loại chính đó là pin ngập nước (loại pin này các khoang có chứa đầy dung dịch hoặc thông hơi) và pin kín.

So với nhiều loại pin khác thì pin axit chì có giá thành tương đối thấp nên việc thay pin xe đạp điện không tốn quá nhiều chi phí. Loại pin này có thể tái chế nên được đại đa số người dùng chọn lựa nhất hiện nay. Đặc biệt, pin axit chì có thể sử dụng ở cả nhiệt độ nóng và lạnh. Tuy nhiên, pin axit chì có độ bền tương đối thấp, trọng lượng và khối lượng rất lớn.

– Pin niken hiđrua kim loại

Pin niken hiđrua kim loại (NiMH) là loại pin sạc – đây là loại pin sử dụng rộng rãi trong những năm trở lại đây.

So với pin axit chì thì pin niken có tuổi thọ rất cao, công suất sạc tổng thể lớn hơn nên khi sử dụng không phải sạc quá nhiều. Tuy nhiên, pin niken dễ dàng tan chảy nên dễ bị hỏng vì thế cần thay pin xe đạp điện.

– Pin nickel-cadmium

Pin nickel-cadmium còn được gọi với tên khác là NiCd. Đây là loại pin sử dụng niken và cadmium để làm điện cực.

Ưu điểm pin nickel-cadmium là dòng điện cực cao, có đặc tính chống quá tải ưu việt hơn so với pin niken hiđrua kim loại. Tuy nhiên, pin nickel-cadmium sử dụng thành phần cadmium nên độc hại, gây ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, pin nickel-cadmium hiện nay không còn phổ biến, ít cho nhu cầu thay pin xe đạp điện cho loại này.

– Pin Lithium

Pin Lithium ion, Li-on hay còn gọi là LIB), đây là loại pin được sử dụng rộng rãi trong các loại xe sử dụng nguồn điện, trong đó có xe đạp điện.

So với các loại pin khác, pin lithium có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Pin có khối lượng nguyên tử cực nhỏ, trọng lượng rất nhỏ chỉ tầm 3-4kg. Đặc biệt, khả năng lưu giữ năng lượng của pin lithium rất lâu. Trường hợp không sử dụng pin thì điện tích chỉ bị mất đi là 5% cho mỗi tháng. Hiếm khi xảy ra tình trạng tự xả pin. Hơn nữa, pin lithium không cần phải xả pin trước khi sạc. Vì vậy rất thân thiện với môi trường. Nhờ ưu điểm này nên pin được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Nhược điểm của thay pin lithium cho xe đạp điện là dễ gây ra cháy nổ khi dùng. So với nhiều loại pin khác thì pin lithium lion có giá thành khá cao. Độ bền sử dụng pin chỉ khoảng 3-4 năm trong khi nhiều loại pin khác có thể nhiều hơn nếu sử dụng đúng cashc.

Cần thay pin xe đạp điện khi nào?

Nếu pin xe chất lượng thì khi di chuyển xe chạy rất êm, không gây ra bất kì trục trặc nào, không hao pin… Tuy nhiên, khi vận hành xe đạp nếu nhận biết một trong các vấn đề sau thì có nghĩa bạn cần thay pin xe đạp đạp điện nhanh chóng. Việc phục hồi pin xe đạp điện sẽ đảm bảo chất lượng vận hành xe, đảm bảo khi di chuyển:

  • Pin xe điện phải sạc nhiều lần, cứ chạy dưới 10 km lại hết pin và phải sạc lại.
  • Trong khi sạc pin nhanh chóng đầy
  • Khi đi xe đạp điện có hiện tượng bị giật.
  • Đã sạc đầy pin đầy nhưng dù xe không di chuyển mà vẫn hết pin.
  • Cụ pin bị phồng to so với kích thước thông thường. Pin bốc mùi, hoặc chảy nước

Khi nhận thấy 1 trong 5 dấu hiệu trên đồng nghĩa với việc bạn phải thay pin xe đạp điện nhanh chóng để đảm bảo xe vận hành tốt nhất.

Cách sạc pin xe đạp điện đúng kỹ thuật

Thay bình xe đạp điện Asama HCM hay bất kì loại pin nào cũng có giá thành khá đắt mà rất khó mua hàng chính hãng. Vì thế, khi sử dụng pin bạn cần sạch đúng kĩ thuật để nâng cao độ bền và giảm hiện tượng chập, cháy, nổ pin… Sau đây là cách sạc pin đúng kĩ thuật để tăng “tuổi thọ” của pin.

  • Khi khối pin còn dưới mức 30% hãy tiến hành sạc, không sạc khi pin còn quá đầy.
  • Khi sạc pin đã đầy nên nên rút cục sạc ra, không cắm sạc pin xe đạp điện qua đêm.
  • Trường hợp không đi xe đạp điện hãy duy trì lượng điện ở mức >50% để pin có độ bền cao nhất.
  • Không để pin ở mức 0% trong thời gian quá dài, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin.
  • Tuyệt đối không để pin ở môi trường có nhiệt độ phòng quá nóng
  • Khi sạc pin nên tuân theo các thông số từ nhà sản xuất đề ra.
  • Khi thay bình xe đạp điện tại nhà nên ưu tiên sử dụng các loại sạc chính hãng để nạp pin. Việc sử dụng cục sạc chính hãng sẽ giúp pin nhanh đầy, tăng độ bền của pin, tránh chai pin.
  • Sạc ắc quy và sạc cho pin khác nhau, tránh việc dùng chung cục sạc

Sclean chuyên đóng pin xe đạp điện, xe máy điện theo yêu cầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã và đang cung cấp ra thị trường hang ngàn sản phẩm pin chất lượng và được các khách hang đánh giá cao về sản phẩn, cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi.

Để liên hệ đóng pin xe điện quý khách vui lòng truy cập website :

https://sclean.vn

https://store.sclean.vn

Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng !

Bài liên quan